วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Who are you ?

Who are you ?



สวัสดีครับวันนี้เรามาทำความรู้จักกับนักกีฬาท่านหนึ่งกันดีกว่า ด้วยกีฬายิงปืนที่กำลังเป็นที่นิยมและแพร่หลายอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้มีการจัดการแข่งขันทั่วทุกภาคในประเทศไทย รวมไปถึงระดับชาติเลยหล่ะครับ

เราไปทำความรู้จักกับ คุณ นนทพัทธ์  นัทธวงศกร หรือมีชื่อเล่นว่า คุณอั้ม กันเลยดีกว่าครับ ด้วยการที่เริ่มเล่นกีฬายิงปืนตั้งแต่ อายุ 6 ขวบ โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะเล่นจริงจังแต่เขากลับกลายมาเป็นนักกีฬา อันดับ 1 ของภาคใต้ คงจะสงสัยกันใช่ไหมครับว่า เรื่องราวมันเป็นมาอย่างไร เราไปติดตามจากบทสัมภาษณ์กันเลยดีกว่าครับ




 นายนนทพัทธ์ นัทธวงศกร


บทสัมภาษณ์

ผู้สัมภาษณ์ : เริ่มเล่นกีฬาตั้งแต่ตอนไหนครับ

คุณอั้ม : เริ่มเล่นตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบครับ

ผู้สัมภาษณ์ : แล้วสาเหตุที่เริ่มเล่นและสนใจกีฬายิงปืนเป็นเพราะอะไรครับ

คุณอั้ม : เพราะคุณพ่อพาไปหัดยิงปืนตั้งแต่เด็กที่สนามครับ

ผู้สัมภาษณ์ : แล้วตัวคุณอั้มเองมีความสนใจกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่เด็กเลยรึเปล่าครับ

คุณอั้ม : ไม่เลยครับ ที่เข้ามาเล่นกีฬายิงปืนก็เพราะคุณพ่อครับ ส่วนมากคุณพ่อจะเป็นคนสนับสนุนให้เล่นกีฬายิงปืน อย่างเต็มที่ครับ เป็นทั้งเพื่อนคอยฝึกซ้อม เป็นโค้ช และเป็นทั้งคุณพ่อในเวลาเดียวกันเลยครับ

ผู้สัมภาษณ์ : แล้วตัวคุณอั้ม มีการเตรียมตัวก่อนไปซ้อม มากน้อยแค่ไหนครับ ซ้อมหนักหรือเปล่าแล้วมีการแบ่งเวลาอย่างไรครับ

คุณอั้ม : ไม่เลยครับแทบจะไม่ได้ซ้อมเลย ถือว่าผมเป็นคนโชคดีคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ ด้านนี้มาตั้งแต่เด็กครับ โดยส่วนใหญ่จะไปซ้อมอาทิตย์ละ  2 ครั้ง ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หากมีการแข่งขัน ก็จะซ้อมก่อนวันแข่งแค่ สองถึงสามวันเท่านั้นเองครับ

ผู้สัมภาษณ์ : โอ้โห นี่ขนาดไม่ได้ฝึกซ่อมหนักอะไรเลยแต่ เก่งถึงขนาดนี้ ถ้าหากได้ซ้อมหนักกว่านี้ผมเชื่อว่าคุณอั้มจะต้อง ไปได้ถึงระดับโลกแน่นอนเลยใช่ไหมครับ

คุณอั้ม : ผมก็ไม่ได้เก่งขนาดนั้นหรอกครับ โดยส่วนตัวแล้ว ผมเล่นเป็น กีฬาเพื่อสุขภาพมากกว่าครับ เลยไม่ได้คิดไปถึงขั้นนั้น ส่วนรางวัลที่ได้มาก็ถือเป็นผลกำไรจากการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพครับ

ผู้สัมภาษณ์ : แล้วตัวคุณอั้มเองเคยได้ไปแข่งกีฬาในรายการไหนบ้างครับ แล้วได้รางวัลทุกสนามเลยรึเปล่าครับ ?

คุณอั้ม : เคยไปแข่งตั้งแต่รายการระดับจังหวัด ไประดับภาคจนถึงระดับประเทศเลยครับ ส่วนมากทุกรายการที่ไปก็จะได้รับเหรียญ ทุกสนาม ในกีฬายิงปืนประเภท ปืนสั้น นะครับ

ผู้สัมภาษณ์ : โหนั่นถือว่าเยอะมากเลยนะครับสำหรับคนที่เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ แล้วการแข่งขันกีฬายิงปืนนี่มันกี่ประเภท ครับคุณอั้ม

คุณอั้ม : ก็จะมีทั้งหมด 2 ประเภทครับ หลักๆ คือการแข่ง ปืนสั้น และปืนยาว โดยจะแบ่งย่อยออกไปอีกเป็นตามขนาดกระสุน ว่ามีขนาด กี่ มม. ครับผม

ผู้สัมภาษณ์ : ครับ ในวันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณอั้มมากนะครับที่ยอมสละเวลามาให้สัมภาษณ์เพื่อให้เราได้ทำความรู้จักกับกีฬายิงปืนมากยิ่งขึ้น และขอให้คุณอั้มทิ้งท้ายข้อความเพื่อให้กำลังใจผู้ที่สนใจและกำลังฝึกซ้อมกีฬายิงปืนด้วยครับ

คุณอั้ม : ก็ขอให้น้องๆ เพื่อนๆ และบุคคลที่กำลังสนใจในกีฬายิงปืน หรือกำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่งขันนะครับ ให้ฝึกซ้อมให้มากๆ หากเราแพ้นั่นก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ หากเราชนะนั่นก็เป็นผลพลอยได้ ผมอยากให้คิดว่า เล่นกีฬาเพื่อดูแลสุขภาพ ดีกว่าไปคิดเกี่ยวกับผลแพ้ชนะ ได้หรือไม่ได้รางวัลครับ เพราะกีฬานั้นมี แพ้ ชนะ เป็นเรื่องปกติครับ :)


เป็นยังไงกันบ้างหล่ะครับ สำหรับบทสัมภาษณ์ กีฬายิงปืนก็เป็นกีฬาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ หากมีโอกาศ ผมก็อยากไปลองเล่นดูซักครั้งหนึ่งเหมือนกันครับ แต่คงไม่เก่งเท่าคุณอั้ม ยังไงท่านผู้อ่านที่สนใจก็อย่าลืมไปสืบค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับกีฬายิงปืนก่อนที่จะไปเล่นด้วยนะครับ เพราะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นกีฬาชนิดนี้ มีความอันตรายสูงหากพลาดพลั้ง ขึ้นมาอาจถึงแก่ชีวิตเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น